Dell XPS 9500 - Ultrabook hiệu năng cao

Dell XPS 9500 - Ultrabook hiệu năng cao

Chiếc máy phù hợp với những ai chuyên làm công việc sáng tạo, yêu cầu cao về phần cứng nhưng vẫn thuận tiện khi mang đi liên tục. Chiếc máy còn phù hợp với những lập trình viên trong thời điểm hiện nay.


Vỏ - XPS 15 9500 kiểu dáng kim loại quen thuộc.

Ngôn ngữ thiết kế vẫn giữ nguyên khá nhiều. Một điểm mới là bàn phím gần như không viền và viền rất mỏng.

Mặt nhôm được cắt CNC tinh xảo, chắc chắn. Khung máy vẫn hoàn toàn được gia cố bằng hợp kim magnesium chắc chắn, với mặt trên được phủ một lớp carbon fiber mịn màng, sang trọng. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ, mặt đáy máy giờ không còn là 1 mảng nhôm phẳng nữa, mà đã có thêm 2 miếng gờ để giữ cho cụm màn hình chắc chắn, tránh hiện tượng bị nứt gãy ở các phiên bản trước.

Toàn bộ các phần viền của XPS 9500 đều được làm mỏng đều. Bản lề vẫn được thiết kế liền khối, tuy nhiên được làm mỏng hơn, và tối ưu hơn ở khả năng tản nhiệt.


Cổng kết nối:

XPS 9500 được trang bị 3 cổng USB Type C 3.2 Gen 2, tuy nhiên chỉ có 2 cổng cạnh trái máy là hỗ trợ Thunderbolt 3, còn cổng bên cạnh phải chỉ hỗ trợ Power Delivery và xuất hình. Máy vẫn giữ jack tai nghe 3.5mm combo và 1 khe thẻ nhớ SD truyền thống.


Khe đọc thẻ microSD

Dell không loại bỏ đầu đọc microSD vì nó rất nhanh và hiệu quả. Laptop4pro.vn chúng tôi đã test và tốc độ truyền lên đến 195 MB / s.



Touchpad và Bàn phím

Dell cũng trang bị cho 9500 một bộ bàn phím kiểu mới, với phong cách cân bằng, hài hòa hơn. Máy có hành trình phím đủ sâu, keycap được làm mịn, phẳng. Nút nguồn được tích hợp thẳng vào nhưng tuy nhiên được làm cứng và cần nhấn với lực mạnh hơn nên rất khó bị nhầm. Bên cạnh đó, nút nguồn cũng kiêm luôn vai trò cảm biến vân tay một chạm siêu nhạy.

Touchpad được thiết kế vô cùng lớn, với bề mặt phủ kính mịn, cao cấp. Độ phản hồi của touchpad rất tốt, cử chỉ nhạy. Hai phím chuột tích hợp cho cảm giác bấm êm, đầm tay, tuy nhiên tiếng phát ra hơi to.


Display

Máy được trang bị màn hình Full HD IPS với tỉ lệ màn hình 16:10 mới mẻ, cho khả năng hiện thị đầy đủ, rộng rãi. Tấm màn hình này có độ sáng 500 nits, với độ bao phủ 100% sRGB và 70% AdobeRGB, phù hợp cho những ai làm những công việc liên quan đến sáng tạo ảnh.

Bên cạnh đó, XPS 9500 cũng có tùy chọn màn hình 4K cảm ứng, với 100% AdobeRGB, phù hợp cho những công việc đồ họa cần sự chính xác về màu sắc cũng như độ sắc nét tối đa.


Kết luận về phiên bản 9500 này chúng ta có gì:

Ưu điểm

  • Thiết kế đơn giản nhưng thời thượng
  • Màn hình sắc nét, với tỉ lệ 16:10
  • Hiệu năng cao, xử lý được nhiều loại hình công việc

Nhược điểm

  • Giản lược cổng kết nối, chỉ qua chuẩn type C
  • Thời lượng pin không cao

Và nhìn chung lại thì XPS 15 9500 tốt hơn so với model tiền nhiệm. Laptop4pro.vn chúng tôi không thấy được nhược điểm nào quá lớn từ những thay đổi mới trên model này vậy nên cái cúng ta cần quan tâm nhất vẫn đến từ giá cả mà thôi. Chúc các bạn có một sự lựa chọn hợp lý và tốt nhất cho bản thân mình. Laptop4pro.vn xin cám ơn và hẹn gặp lại các bạn.

Đăng kí nhận tin