/ 04

ASUS có nguồn gốc từ chữ Pegasus, ngựa thần có cánh biểu tượng cho nguồn cảm hứng nghệ thuật và học thuật trong thần thoại Hy Lạp. ASUS là hiện thân cho sức mạnh, sự thuần khiết, và tinh thần phiêu lưu mạo hiểm của sinh vật huyền thoại này, và luôn nỗ lực vươn đến tầm cao mới với mỗi sản phẩm sáng tạo nên.

Ngành Công nghệ Thông tin Đài Loan đã có sự tăng trưởng vượt bậc trong một vài thập kỷ qua, vươn lên thành một trong những quốc gia chủ lực trên thị trường thế giới. Cùng với sự phát triển của đất nước, ASUS cũng luôn vững vàng đứng đầu đợt sóng tăng trưởng, từ khởi đầu khiêm nhường là nhà sản xuất bo mạch chủ với số lượng nhỏ nhân viên vươn lên thành một doanh nghiệp công nghệ đứng đầu Đài Loan với hơn 12.500 nhân viên trên toàn thế giới. ASUS hiện sản xuất các sản phẩm ở hầu hết các lĩnh vực công nghệthông tin, bao gồm linh kiện máy tính cá nhân, thiết bị ngoại vi, máy tính xách tay, máy tính bảng, máy chủ và điện thoại thông minh.

Sáng tạo là chìa khóa đi đến thành công của ASUS. Nếu như chiếc PadFone của hãng đã nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt của giới công nghệ khi ra mắt tại triển lãm công nghệ Computex 2011 thì năm nay, chủ tịch ASUS - Jonney Shih đã nâng chuẩn mực sáng tạo công nghệ lên một tầm cao mới khi công bố hai thiết bị siêu di động chức năng kép là TAICHI™ và Transformer Book.

ASUS TAICHI™ là một Ultrabook™ với màn hiển thị cảm ứng đa điểm hai mặt độc đáo cho phép chuyển hóa giữa một máy tính bảng và một máy tính xách tay trong tức khắc, chỉ bằng thao tác bật nắp máy lên. Trong khi đó, Transformer Book là một Ultrabook có khả năng biến đổi giữa một máy tính xách tay kèm ổ cứng lưu trữ và một máy tính bảng cảm ứng đa điểm với ổ lưu trữ SSDnhờ dock bàn phím có đèn nền.

Cùng với các dòng sản phẩm máy tính bảng chạy Windows RT và Windows 8 mới, ASUS mang đến cho người dùng một loạt các sản phẩm sáng tạo vượt trên cả mong đợi đặc biệt là khi thế giới bước vào một kỷ nguyên mới của điện toán đám mây.

Tầm nhìn xa chiến lược là lý do ASUS có thể mang đến những sáng chế và thiết kế chất lượng cao nhất đến với tất cả mọi người cũng như nhận được sự hoan nghênh rộng rãi trên thị trường. Các sản phẩm của ASUS đã giành được hơn 4,256 giải thưởng và danh hiệu quốc tế trong năm 2013 – tương đương với hơn 11 giải thưởng mỗi ngày trong năm. ASUS liên tục giữ được mức tăng trưởng cao hàng năm về doanh số các sản phẩm máy tính xách tay tiêu dùng, đạt 11,9 tỷ USD trong năm 2011.

Thị phần toàn cầu của dòng laptop chơi game ASUS trong nửa đầu năm 2016 cao hơn tổng thị phần của cả 3 đối thủ kế tiếp cộng lại, theo số liệu của GFK vừa công bố


ĐIỂM NHANH

  • Laptop chơi game của ASUS chiếm 40% thị phần toàn cầu trong phân khúc sử dụng NVIDIA GTX Series, theo báo cáo thị trường của GFK
  • ASUS là thương hiệu phổ biến nhất trong cộng đồng game thủ Mỹ, theo nghiên cứu của Newzoo
  • ASUS đặt mục tiêu vượt mức 50% thị phần laptop chơi game trong nửa cuối năm 2016
  •  ASUS là thương hiệu laptop chơi game số 1 toàn cầu, theo số liệu kinh doanh thống kê bởi GFK Group, một công ty nghiên cứu thị trường độc lập. Trong hai năm liên tiếp, laptop chơi game ASUS trang bị card đồ họa NVIDIA® GeForce® GTX chiếm thị phần lớn nhất thế giới dựa trên số lượng bán ra. Cũng trong một nghiên cứu thị trường khác, công ty nghiên cứu thị trường game Newzoo chỉ ra ASUS là thương hiệu máy tính chơi game đứng đầu tại thi trường Mỹ.

 

Laptop chơi game ASUS thống lĩnh phân khúc máy tính tích hợp đồ họa NVIDIA GeForce GTX

Trong năm thứ hai, laptop chơi game ASUS tích hợp card đồ họa NVIDIA GeForce GTX dẫn đầu thị phần thế giới, theo công bố của công ty nghiên cứu thị trường GfK Group.

Dữ liệu của GFK Group cho thấy: trong phân khúc laptop trang bị card đồ họa NVIDIA GeForce GTX, laptop gaming của ASUS chiếm đến 40% thị phần toàn cầu (số liệu kinh doanh từ tháng 1 - tháng 6/2016). Thị phần của ASUS thậm chí còn cao hơn tổng thị phần của 3 đối thủ xếp kế tiếp cộng lại (tổng thị phần cả 3 đối thủ kế tiếp chỉ là 36%), trong đó, đối thủ xếp thứ 2 thị phần chỉ đạt mức 13% thị phần toàn cầu.

ASUS tăng trưởng đáng kể ở 2 thị trường META (Trung Đông, Thổ Nhĩ Kỳ, châu Phi) với 43% thị phần & APAC (châu Á – Thái Bình Dương) với 36% thị phần. Con số này cho thấy mức tăng trưởng 5% so với cùng kỳ năm ngoái ở 2 thị trường này.


 

ASUS là nhãn hiệu PC chơi game được ưa thích của game thủ Mỹ

Dữ liệu mới nhất của Newzoo, một công ty uy tín chuyên nghiên cứu & phân tích ngành công nghiệp game tại Mỹ, ASUS là nhãn hiệu nắm giữ vị trí số 1 dòng PC chơi game tại Mỹ, có nghĩa là hầu hết game thủ tại thị trường này ưa chuộng dòng máy để bàn hay laptop ASUS để chơi game.

Khảo sát của Newzoo dựa trên thống kê việc sử dụng Overwolf – một phần mềm cho các game thủ chiến đấu có số lượng người dùng lên đến 12 triệu người – một bộ phận của PC Gaming Hardware Tracker, với độ phủ rộng khắp hơn 40 quốc gia.

ASUS ra mắt laptop chơi game mạnh nhất thế giới: ROG GX800

Như là bước kế tiếp để làm thõa màn game thủ trên toàn thế giới, ASUS sẽ ra mắt thế hệ tiếp nối của PC chơi game vào cuối năm.

Ông Rex Lee – Tổng giám đốc Marketing ASUS toàn cầu cho biết: “Những kết quả ấn tượng phản ánh nỗ lực của ASUS để mang lại những giải pháp và phần cứng chơi game đột phá nhất có thể. Chúng tôi hướng đến việc mang lại cho game thủ và người đam mê game trên toàn thế giới trải nghiệm chơi game và điện toán cực đỉnh. Mục tiêu của chúng tôi là đạt được hơn 50% thị phần laptop chơi game trong nửa năm còn lại 2016, và tiếp tục dẫn đầu thị trường laptop chơi game”.

Gần đây nhất, minh chứng cho nỗ lực không ngừng của ASUS là sự có mặt của ROG GX800, thế hệ laptop chơi game trang bị hệ thống tản nhiệt bằng chất lỏng với GPU NVIDIA SLI™ mới nhất và CPU Intel® dòng K. Đây là dòng máy sở hữu hiệu suất như máy tính để bàn với với tính năng dock tản nhiệt nước và khả năng ép xung CPU, GPU và DRAM cực đỉnh.

Bình luận của bạn