Dell XPS 9300 - Laptop multimedia mỏng nhẹ, tinh tế

Dell XPS 9300 - Laptop multimedia mỏng nhẹ, tinh tế

16:10 đã trở lại! Màn hình với tỷ lệ khung hình 16:10 chủ yếu được dành cho máy tính xách tay của Apple trong vài năm qua, nhưng Dell đã sử dụng định dạng này với XPS 13 9300 mới. Phiên bản cấp thấp của XPS 13 9300 mới có gì hấp dẫn? Đọc bài đánh giá của chúng tôi dưới đây để tìm hiểu.


Vỏ - XPS 13 9300 kiểu dáng kim loại quen thuộc.

Dell XPS 13 9300 sử dụng khung máy được sửa đổi hoàn toàn so với mẫu trước đó, nhưng ngôn ngữ thiết kế vẫn giữ nguyên khá nhiều. Một điểm mới là bàn phím gần như không viền và viền rất mỏng.

Cả nắp và đáy đều được làm bằng nhôm bạc, trong khi phần trên bàn phím có màu đen mờ với hoa văn sợi carbon tráng cao su quen thuộc mà chúng ta biết từ các mẫu trước đây. Chúng tôi cũng không nhận thấy bất kỳ vấn đề nào với dấu vân tay hoặc dầu mỡ trên phần vỏ này trong thời gian sử dụng. Các bề mặt dọc theo các cạnh được anod hóa và cực kỳ mịn. Độ ổn định của nắp là rất tốt, không có âm thanh cót két và thậm chí khi cử động không dẫn đến gợn sóng trên màn hình.

Không có vấn đề gì khi mở nắp bằng một tay và góc mở tối đa khoảng 135 độ. Bản lề trung tâm được điều chỉnh tốt và giữ cho màn hình hiển thị ở vị trí mà không bị nảy. Cấu trúc bản lề mới cho phép viền dưới mỏng hơn nhiều.


Kết nối - XPS 13 với ít cổng USB-C hơn

Với phiên bản lần này bạn chỉ nhận được hai cổng USB-C. Dell cũng đặt một bộ chuyển đổi USB-A trong hộp, nhưng vì một cổng đã được sử dụng bởi bộ nguồn, bạn chỉ có thể sử dụng một trong hai cổng USB trên. Khe cho một khóa bảo mật cũng đã được loại bỏ.


Khe đọc thẻ microSD

Dell không loại bỏ đầu đọc microSD vì nó rất nhanh và hiệu quả. Laptop4pro.vn chúng tôi đã test và tốc độ truyền lên đến 195 MB / s.


Cổng kết nối mạng - Intel Killer Wi-Fi 6 AX1650s

Được cung cấp bởi Killer (AX1650s) và cũng hỗ trợ Wi-Fi 6.


Bàn Phím

Bàn phím đã thay đổi và trải nghiệm gõ phím được cải thiện đáng kể. Thao tác nhập văn bản đã trở nên thoải mái hơn rất nhiều. Nút nguồn cũng chứa một máy quét dấu vân tay. Nhược điểm lớn nhất của bàn phím này là tiếng ồn gõ khá lớn.



Touchpad

Bàn di chuột của XPS 13 có kích thước 11,2 x 6,5 cm (~ 4,4 x 2,6 inch) to hơn nhiều không gian hơn. Laptop4pro.vn chúng tôi thích khả năng lướt về cơ bản rất tốt tuy nhiên các thao tác về cử chỉ thì bàn di chuột của Apple vẫn vượt trội hơn về mặt này.


Display - XPS 13 với màn hình IPS mờ.

Màn hình 16:10 độ phân giải 1920 x 1200 pixel và nó có bề mặt mờ. Ấn tượng ban đầu là rất tốt, các vùng sáng không bị nhiễu hạt, mặc dù bề mặt mờ. Dell quảng cáo độ sáng 500 Nits và trong bảng điều khiển chúng ta có thể tùy chỉnh thậm chí là 590 Nits. Giá trị màu đen không quá cao là 0,35 khi xét độ sáng cao, vậy nên tỉ lệ tương phản tốt hơn 1700: 1.

Ở mức độ sáng 20% hoặc thấp hơn,Laptop4pro.vn chúng tôi có thể phát hiện thấy nhấp nháy ở tần số 2500 Hz, nhưng điều này sẽ không gây ra sự cố. Hiện tượng hở sáng hầu như không đáng chú ý và bạn sẽ chỉ thấy những điểm sáng hơn một chút trên một bức ảnh hoàn toàn đen.


Hệ thống tản nhiệt.

Trái ngược với các mẫu trước đây, Dell hiện sử dụng giải pháp làm mát đối xứng với hai quạt nhỏ. Nhìn chung, XPS 13 9300 mới là một máy tính xách tay chạy rất êm, trong xử lý tác vụ bình thường hằng ngày máy không gây ra tiếng ồn. Chỉ khi bạn dung stress test hoặc chơi game bạn mới cảm giác được 2 quạt đang hoạt động, tuy là vậy nhưng tôi chắc chắn đó không phải là một loại âm thanh quá phiền phức.


Kết luận về phiên bản 9300 này chúng ta có gì:

Nhìn chung, XPS 13 9300 mới để lại ấn tượng rất tốt trong bài đánh giá của chúng tôi. Vỏ được xây dựng tốt, cực kỳ nhỏ gọn và chắc chắn. Màn hình 16:10 mờ tôi nghĩ sẽ dễ dàng thuyết phục được bạn. Âm thanh từi hai loa cũng hoàn toàn đủ dùng.

Hiệu năng là một con dao hai lưỡi, bởi vì hiệu suất của CPU thấp hơn so với người tiền nhiệm. Tuy nhiên vẫn sẽ là quá đủ đối với nhiều người dùng, đặc biệt là khi kết hợp với SSD.

Việc quay lại màn hình 16:10 được đánh giá cao và Laptop4pro.vn chúng tôi cũng thích đầu đọc microSD nó rất nhanh, nhưng chúng tôi muốn thấy thêm một cổng USB.

Và nhìn chung lại thì XPS 13 9300 tốt hơn so với model tiền nhiệm. Laptop4pro.vn chúng tôi không thấy được nhược điểm nào quá lớn từ những thay đổi mới trên model này vậy nên cái cúng ta cần quan tâm nhất vẫn đến từ giá cả mà thôi. Chúc các bạn có một sự lựa chọn hợp lý và tốt nhất cho bản thân mình. Laptop4pro.vn xin cám ơn và hẹn gặp lại các bạn.

Đăng kí nhận tin