HP Spectre 13 X360 2020 - Ấn tượng thu hút mọi ánh nhìn

HP Spectre 13 X360 2020 - Ấn tượng thu hút mọi ánh nhìn

Dường như mấu máy này đã được dựng lại hoàn toàn. Các cạnh rõ nét hơn, viền hẹp hơn và hệ thống làm mát được cải tiến là những thay đổi đáng chú ý đầu tiên. Dòng Spectre hiện tại cũng đã cung cấp cho chúng ta màn hình cảm ứng với độ phân giải 4K. Việc thay đổi vị trí của loa và cải thiện âm thanh. Bên cạnh đó chúng ta cũng nhận được thời lượng pin cao hơn so với các phiên bản tiền nhiệm.


Vỏ - Đường nét sắc xảo và góc cạnh hơn


Hình dạng của vỏ máy có vẻ góc cạnh và thẳng hàng hơn nhiều so với dòng máy tiền nhiệm của nó. Không chỉ các cạnh bên ngoài của máy bị thay đổi mà các khu vực xung quanh bàn phím và touchpad cũng không còn vẻ mềm mại vốn có. Logo của HP sắc xảo hơn và chúng ta cũng có một thiết kế máy góc cạnh vô cùng phù hợp. Trên tay Laptop4pro chúng tôi hiện có là một phiên bản màu " trắng gốm " bóng loáng sang trọng, đẹp không tì vết. Vỏ được làm từ các vật liệu cao cấp như nhôm CNC và sợi carbon. Chỉ có phần dưới của vỏ được làm bằng nhựa.


Cổng kết nối:

Để tối ưu hóa cho thiết kế mỏng nhẹ, nhỏ gọn, HP đã lược đi đáng kể những cổng kết nối trên chiếc Spectre x360 13 2020 này. Máy chỉ có 1 cổng USB Type A 3.1 Gen 1, 2 cổng USB Type C 3.1 Gen 2 với công nghệ Thunderbolt 3, một khe thẻ Micro SD và 1 jack cắm tai nghe 3.5mm. Hơi tiếc một chút khi máy đã không thêm vào cổng HDMI. Ngoài ra, còn có công tắc để bật tắt Webcam ở bên cạnh phải của chiếc máy này.


Thời lượng pin:

Máy cho thời lượng pin rất tốt, có thể sử dụng liên tục hơn 13 tiếng đồng hồ. Điều này chính là nhờ vào chiếc màn hình được HP thiết kế chỉ tiêu thụ 1W điện năng, cùng với sự tối ưu của dòng CPU Ice Lake. Đối với màn hình 4K hay màn hình sử dụng công nghệ SureView, thời lượng pin sẽ thấp hơn một chút, vào khoảng 10 tiếng đồng hồ, nhưng như vậy là quá tốt đối với chiếc máy này rồi.


Touchpad và Bàn phím

Bàn phím của chiếc máy này có bố trí rộng rãi, thiết kế tràn qua viền máy, nhờ đó tăng thêm độ chính xác khi gõ phím. Các phím bấm được làm phẳng, mịn, các ký tự được in to, rõ ràng. Hành trình phím sâu. Cụm phím Home, End, Page Up, Page Down bố trí không phù hợp do sự thay đổi của loa.

Touchpad phủ kính sang trọng, có độ tracking chính xác. Hai bên chuột trái, chuột phải cho độ phản hồi tốt, không phát ra tiếng ồn quá to.


Display

Máy sở hữu màn hình Full HD IPS BrightView tích hợp cảm ứng. Màn hình này có độ sáng cao, lên tới trên 400 nits. Độ bao phủ màu sắc lên tới với 100% sRGB và 67% AdobeRGB, rất phù hợp cho những khách hàng có nhu cầu làm chỉnh sửa ảnh. Phiên bản này có các option màn hình Full HD IPS chống phản xạ, đi kèm với công nghệ HP SureView giúp tăng khả năng bảo mật, và option màn hình 4K OLED.

HP cũng trang bị cho màn hình của chiếc Spectre 13 x360 này tính năng chuyển đổi các hệ màu như DCI-P3, sRGB, vv.. tùy vào nội dung mà bạn đang xem.


Kết luận về phiên bản HP Spectre 13 X360 2020 này chúng ta có gì:

Ưu điểm

  • Thiết kế cao cấp, sang trọng, tinh tế với lớp vỏ kim loại chắc chắn và bền bỉ nhưng vẫn đảm bảo trọng lượng nhẹ cho Spectre x360 2020
  • Hiệu năng văn phòng ổn định với vi xử lý Intel thế hệ 10
  • Việc chuyển đổi giữa chế độ laptop và máy tính bảng rất mượt mà
  • Màn hình cảm ứng AMOLED sắc nét, độ phủ màu cao, chất lượng hình ảnh sống động
  • Bàn phím thoải mái, kích thước phím rộng, được trang bị đèn nền để hỗ trợ người dùng làm việc trong điều kiện thiếu sáng
  • Hệ thống âm thanh trung thực, sống động.

Nhược điểm

  • Thời lượng pin dài lâu nhưng chưa thực sự xuất sắc so với những laptop cùng tầm giá
  • Máy bị nóng nhẹ khi thực hiện các tác vụ nặng
  • Tùy chọn bộ nhớ Ram 16GB không có trên phiên bản Core i5 và màn hình Full HD

HP Spectre x360 13 phiên bản 2020 là một chiếc máy có thiết kế vô cùng tinh xảo, quyến rũ. Nó thu hút mọi ánh nhìn ngay từ giây phút đầu tiên. Sự sáng giá trong ngôn ngữ thiết kế cùng với màn hình có độ sắc nét cao chính là thứ làm nên giá trị của chiếc máy này. Điểm cộng lớn đến từ thiết kế và cũng có nhiều cải thiện về công nghệ nên Laptop4pro nghĩ rằng đây là một phiên bản đáng để sở hữu.

Chúc các bạn có một sự lựa chọn hợp lý và tốt nhất cho bản thân mình. Laptop4pro.vn xin cám ơn và hẹn gặp lại các bạn.

Đăng kí nhận tin