MSI Titan 18 HX , laptop khủng long mới nhất của MSI với chip thế hệ mới nhất 14th và RTX4080

MSI Titan 18 HX - laptop 150 triệu đồng có touchpad phát sáng

MSI Titan 18 HX có tùy chọn cấu hình mạnh nhất hiện nay với chip Intel Core Ultra mới, touchpad hiển thị đèn LED RGB và bàn phím cơ SteelSeries.

Titan 18 HX là laptop game cao cấp nhất của MSI năm 2024 và cũng là một trong những sản phẩm nổi bật tại triển lãm CES 2024 đầu tháng 1. Sản phẩm trang bị gần như đầy đủ công nghệ mới và tốt nhất cho một chiếc laptop game hiện tại như màn hình MiniLED, card đồ họa Nvidia 4080 hoặc 4090, kết nối Wi-Fi 7, bàn phím cơ SteelSeries, hệ thống làm mát buồng hơi, vi xử lý và bộ phần mềm chuyên dụng cho AI cùng thiết kế khác lạ với touchpad có thể phát sáng.

Titan 18 HX sử dụng chip Core Ultra tích hợp sẵn NPU - nhân xử lý AI chuyên biệt, kết hợp bộ phần mềm AI từ nhà sản xuất MSI như AI Engine, AI Artist và AI Noise Cancellation Pro. Trong đó, AI Engine tự động tối ưu hóa các thiết lập trên laptop từ hiệu năng, hình ảnh, âm thanh đến đèn nền theo thói quen, trạng thái sử dụng. AI Artist tạo ảnh từ văn bản, có thể chạy offline thay vì kết nối Internet như các chatbot thông thường.

 

 

Ngoài hệ thống đèn LED RGB trên bàn phím như laptop game thông thường, Titan 18 HX còn có touchpad phát sáng độc đáo. Màu, hiệu ứng chuyển được đồng bộ với bàn phím theo hệ thống cài đặt cũng như game đang chơi. Ánh sáng dịu, đều và hiệu ứng chuyển mượt đem đến nét riêng cho sản phẩm (hình ảnh hoặc video quay lại không thể hiện được độ đồng đều của ánh sáng trên touchpad).

Toàn bộ phần dưới của bàn phím cũng được làm liền mạch bằng một tấm kính với bề mặt nhám mờ bắt mắt. Chất liệu và hiệu ứng xúc giác giống MacBook của Apple cho trải nghiệm touchpad của máy rất tốt.

MSI Titan 18 HX trang bị cấu hình mạnh nhất hiện nay với tùy chọn tối đa chip Intel Core i9-14900HX thế hệ 14, GPU RTX 4090 hỗ trợ DLSS 3.5, RAM DDR5 tối đa 128 GB với bốn khe hỗ trợ nâng cấp. Người dùng cũng có thể bổ sung bộ nhớ với ba khe cắm SSD M.2 với một trong số này hỗ trợ PCIe Gen5. Lựa cọn cấu hình cao nhất này cũng sẽ được bán chính hãng tại Việt Nam với giá 149,9 triệu đồng. Phiên bản mới xuất hiện tại Việt Nam (trong hình) chưa phải bản thương mại dùng chip Core i7-14700HX, RAM 64 GB, GPU Nvidia GeForceGTX 408

Lớp vỏ ngoài của máy bằng kim loại hoàn thiện bằng chất liệu nhám đơn giản, thay vì kiểu hầm hố như dòng Titan trước đó. Logo MSI được làm hiệu ứng đèn RGB chuyển màu với tông sáng nhẹ, có thể điều chỉnh qua phần mềm. Máy nặng 3,6 kg, không quá lớn với một mẫu laptop game màn hình 18 inch. Với kích thước như vậy, Titan 18 HX chủ yếu phù hợp dùng để thay thế máy để bàn và chỉ thỉnh thoảng mang theo khi cần thiết.

MSI thiết kế mẫu Titan 18 HX với nhiều đường nét đơn giản hơn, tạo cảm giác mỏng và gọn khi nhìn từ cạnh ngang. Tuy nhiên, cách tạo hình cho hệ thống khe tản nhiệt, đường cắt vát gấp khúc mạnh ở cạnh bên vẫn tạo dấu ấn đậm nét cho một chiếc laptop game.

Để tăng hiệu năng, máy có công suất tối đa 270 W trong đó 175 W cho GPU và 95 W cho CPU, cao hơn mức 250 W của phiên bản tiền nhiệm GT77. Đây cũng là một trong những laptop đầu tiên có Wi-Fi 7.

Màn hình là nâng cấp lớn tiếp theo của Titan 18 HX với kích thước lớn 18 inch, sử dụng tấm nền Mini LED cao cấp, độ phân giải 3.840 x 2.400. Sản phẩm cũng đổi sang tỷ lệ 16:10 ngày càng được ưa chuộng so với 16:9 trước đó. Độ sáng màn hình 1.000 nit, gấp rưỡi so với mức trung bình của laptop doanh nhân, hiển thị 100% dải màu DCI-P3, chứng nhận SGS và cân chỉnh màu sắc sẵn từ nhà máy. Tuy nhiên, do chuyển sang dùng tấm nền tốt hơn, máy cũng phải hy sinh tần số quét chỉ còn 120 Hz thay vì 144 Hz của GT77.

 

Kích thước lớn cả ở diện tích mặt trong lẫn độ dày của thân máy giúp sản phẩm trang bị bàn phím cơ kích thước tiêu chuẩn với bàn phím số phụ từ SteelSeries. Nhờ cơ chế khác biệt, trải nghiệm gõ trên máy hoàn toàn khác biệt so với các mẫu laptop thông thường với hành trình dài, độ nảy rất tốt và chính xác. Máy có hệ thống 6 loa nhưng thử nghiệm nhanh cho thấy chất lượng âm thanh chưa thực sự ấn tượng.

Trước

 

Laptop chơi game của MSI đủ các cổng kết nối tốt nhất, bao gồm hai cổng USB-C Thunderbolt 4, ba cổng USB 3.2 Gen 2 Type-A, HDMI 2.1 và đầu đọc thẻ SD. Một số cổng kết nối và cổng sạc chính được đưa ra phía sau. Người dùng cũng có thể cắm sạc máy qua cổng Thunderbolt bằng cáp sạc tiêu chuẩn.

Trước

Củ sạc đi kèm có công suất lớn 400 W, cao hơn model trước đó là 330 W nhưng kích cỡ nhỏ hơn. Dù vậy, bộ sạc vẫn lớn hơn nhiều so với trên các mẫu laptop thông thường. Người dùng cắm vào cổng riêng ở cạnh sau của máy. Pin đi kèm sản phẩm vẫn là loại cũ Li-polymer 4 cell với công suất 99,9 Whr.

Ngay cả ở mặt dưới vốn rất ít khi được để ý tới, Titan 18 HX vẫn được chăm chút về thiết kế. Phía gần bản lề có hai chân cao su có hình thù lạ vừa giúp nâng máy lên vừa tối ưu hơn khả năng tản nhiệt của sản phẩm. MSI trang bị cho laptop cao cấp của mình hệ thống làm mát buồng hơi dung tích lớn Vapor Chamber Cooler và hai quạt tản nhiệt cỡ lớn.

Nguồn : Vnexpress

Đăng kí nhận tin